การจัดการนวัตกรรมดิจิทัล (Digital Innovation Management)
จุดเด่นของหลักสูตร
พัฒนาบัณฑิตสู่การเป็นกำลังคนดิจิทัลมีความรู้ด้านสารสนเทศศาสตร์ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ โดยเน้นสารสนเทศศาสตร์ นวัตกรรมพาณิชย์ดิจิทัล นวัตกรรมธุรกิจการเรียนรู้ดิจิทัล นวัตกรรมดิจิทัลคอนเทนท์และ สารสนเทศดิจิทัล
เรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง
การเรียนการสอนจะมุ่งเน้นด้าน Content, ด้าน Business และด้าน Digital Technology โดยจะแบ่งกลุ่มความเชี่ยวชาญเป็น 2 กลุ่ม คือ
1) นวัตกรรมพาณิชย์ดิจิทัล
เน้นการตลาดดิจิทัล, การพัฒนาแชทบอทและแพลตฟอร์มดิจิทัล, การจัดการลูกค้าสัมพันธ์, การจัดการข้อมูล,
การทำ Big Data
2) นวัตกรรมธุรกิจการเรียนรู้ดิจิทัล
เน้นการผลิตคอนเทนท์สำหรับดิจิทัลเลิร์นนิ่ง เช่น MOOCs, การผลิตคอร์สแวร์, การจัดการดิจิทัลพอร์ตโฟลิโอ
แผนการเรียน
- หลักสูตรระดับ ป.ตรี 4 ปี
- รับผู้จบ ม.6 หรือเทียบเท่า
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
ค่าเล่าเรียนเทอมละ 14,500 บาทกู้ กยศ. ได้
จบแล้วทำงานอะไรได้บ้าง
งานด้านสารสนเทศ
- นักสารสนเทศดิจิทัล, ผู้สร้างดิจิทัลคอนเทนท์
งานด้านข้อมูล
- ผู้บริหารฐานข้อมูล, นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล
งานด้านพัฒนาระบบ
- นักพัฒนาส่วนหน้า, นักพัฒนาแชทบอทบริการข้อมูลและสารสนเทศ, ผู้ควบคุมและตรวจสอบระบบสารสนเทศ
งานด้านธุรกิจ
- ผู้ประกอบการดิจิทัลเลิร์นนิงและนวัตกรรม, ผู้ประกอบการพาณิชย์และการตลาดดิจิทัล, นักวิเคราะห์นโยบายและแผนงานด้านเศรษฐกิจดิจิทัล
ทำงานที่ไหนได้บ้าง
ทำงานได้ทั้งในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ เอกชน
กลุ่มสายงานไอที
กลุ่มอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์
กลุ่มเอเจนซี่โฆษณา (Digital Agency)