หน้าหลัก > ข่าว > ข่าวนักศึกษาปัจจุบัน > 5 เว็บไซต์แหล่งความรู้มากมายของสาย DATA SCIENCE ตั้งแต่พื้นฐาน ส่องได้เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย!
5 เว็บไซต์แหล่งความรู้มากมายของสาย DATA SCIENCE ตั้งแต่พื้นฐาน ส่องได้เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย!

admin dim
2019-03-15 15:25:10

1. Data Science Central (www.datasciencecentral.com): 

Community ที่ใหญ่ที่สุดของชาว Data Scientist ระดับอินเตอร์ เน้นหนักไปทางด้านคณิตศาสตร์และสถิติที่ถูกนำมาใช้ในการอัพเกรดสกิลของ Data Science ในตัวของผู้เข้าร่วม


2. Analytics Vidhya (www.analyticsvidhya.com): 

เว็บไซต์ขนาดใหญ่อันดับสองของโลกด้าน Data Science ที่เต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้าน Data Science มากมาย ไม่จำกัดเพียงสาย BIG DATA เท่านั้น แต่รวมไปถึงทางด้าน Business และ Machine Learning


3. DataCamp (www.datacamp.com): 

Platform แห่งความรู้ที่มีการอบรมและความรู้ตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนไปสู่ระดับสูง เพื่อมุ่งสู่ Data Scientist โดยเฉพาะ [ เน้นการเรียนรู้และฝึกฝนกับโปรแกรม R และ PYTHON]


4. Medium (www.medium.com): 

Blog Community แชร์ข้อมูล ประสบการณ์และเทคนิคเด็ดๆจากผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกโดยเฉพาะสาย DATA SCIENCE ที่ให้คุณสามารถโต้ตอบกับเจ้าของเทคนิคและสอบถามเพื่มเติมเพื่อพัฒนาสกิลได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด


5. Coursera (www.coursera.org): 

Online Learning Platform ที่รวบรวมคอร์สเรียนกว่า 2,000 คอร์สจากวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยชั้นนำมากมายให้คุณเลือกเรียนวิชาได้ทุกสาย ทุกที่ทุกเวลา โดยศาสตราจารย์ชั้นนำมากมายจากต่างประเทศ


6. DATA CAFE FACEBOOK FANPAGE : 

Data Community ที่รวบรวมเทคนิคดีๆมากมายด้าน Data Science จากผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศเพื่อคนสาย Data Science ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับโปร นอกจากนี้ยังให้บริการด้าน Data Consulting และจัด Training ด้วยอาจารย์ที่มีประสบการณ์และได้รับการยอมรับจากองค์กรชั้นนำมากมายของประเทศไทย


ข้อมูลจาก Data Café Thailand